Hiện nay, hành vi mua sắm trên website thương mại điện tử đang dần trở thành xu hướng phổ biến trên phạm vi toàn cầu. Sự phát triển của mạng internet cùng các nền tảng social đã mang lại sự kết nối sâu rộng giữa doanh nghiệp với khách hàng của mình.

Do đó, lợi ích của thương mại điện tử đang được xem là một công cụ hỗ trợ thương mại truyền thống trong bối cảnh Việt Nam. Để bắt kịp xu hướng trong kinh doanh, doanh nghiệp Việt cần am hiểu cặn kẽ hơn về thương mại điện tử E Commerce, để có thể ứng dụng đúng đắn và hiệu quả, nhằm tăng lợi thế cạnh tranh và phát triển kinh doanh.

Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích ưu việt mà thương mại điện tử mang lại trong các nội dung bên dưới nhé!

Thương mại điện tử thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp:
Với một doanh nghiệp, doanh số, lợi nhuận là hai yếu tố tiên quyết giúp đánh giá được hiệu quả hoạt động của mình trong ngành. Trước khi ứng dụng, đội ngũ nhân viên cần tìm hiểu về thương mại điện tử là gì trong thời đại công nghệ số hiện nay, hay thương mại điện tử tiếng anh là gì để hiểu rõ hơn về bản chất của lĩnh vực này. Từ đó giúp doanh nghiệp ứng dụng với mức chi phí đầu tư cực kỳ thấp.
Thương mại điện tử là một công cụ hỗ trợ thương mại truyền thống cho doanh nghiệp

Dễ dàng thực hiện hoạt động Marketing Online:
Lợi ích của thương mại điện tử trong hoạt động marketing trên nền tảng các sàn giao dịch thương mại điện tử rất nhiều, bao gồm việc tiếp cận với phạm vi trên toàn cầu, ở bất kỳ những nơi có Internet và với chi phí rẻ không ngờ. Mà doanh nghiệp còn có thể đo lường hiệu quả tương đối chính xác: có bao nhiêu người click vào mẩu quảng cáo, bao nhiêu người mở email quảng cáo, và bao nhiêu người click vào đường link trên banner… Nhìn chung chi phí cho việc này lại rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên Tivi hay báo, tạp chí mà hiệu quả lại mang lại vô cùng lớn.

Tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng:
Thương mại điện tử làm gì để giúp đỡ doanh nghiệp rất nhiều trong việc tìm kiếm khách hàng dễ hơn, nhanh hơn, ít tốn kém hơn? Với tệp đối tượng khách hàng rất rộng lớn và không có giới hạn, khoảng cách địa lý cũng không còn là một vấn đề quan trọng nữa đối với hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Thương mại điện tử chăm sóc và tương tác với khách hàng tốt hơn:
Chỉ cần thực hiện tối ưu hóa cho website thương mại điện tử với bộ tìm kiếm SEO là những ai quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua việc tìm kiếm trên Google hay các bộ tìm kiếm khác. Hoặc cũng nhờ chính công cụ này, doanh nghiệp chăm sóc và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn nhờ các dữ liệu liên quan đến hành vi, thói quen, sở thích của khách hàng. Ngoài ra, có thể tương tác với khách hàng bất cứ khi nào, ở mọi nơi trên thế giới.

Thương mại điện tử tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường:
Đây cũng chính là lợi ích của thương mại điện tử sẽ mang lại cho doanh nghiệp. Chỉ cần doanh nghiệp nào phục vụ khách hàng nhanh hơn, chu đáo hơn, hay cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng tốt hơn thì doanh nghiệp đó sẽ giành lấy cảm tình từ phía khách hàng nhiều hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có thể linh động điều chỉnh mô hình, sản phẩm đang cung cấp để nhanh nhạy đáp ứng sự thay đổi của thị trường và thị hiếu của khách hàng.