‘Makeup Transformation’ Nhận Hơn 500 Bài Dự Thi

Trong hơn 500 bài thi gửi về, 237 tác phẩm hợp lệ được đăng tải cùng hàng nghìn lượt nhắn tin bình chọn cho thí sinh sau 5 tuần diễn ra ‘Makeup Transformation’.

Các bài dự thi đa dạng về phong cách, màu sắc trang điểm. Với lựa chọn kiểu trang điểm hàng ngày – daily makeup, thí sinh tập trung làm nổi bật lớp phấn, son tự nhiên, cuốn hút bằng lớp nền căng nóng, mềm mại tôn nét đẹp sẵn có. Trong khi đó, thí sinh yêu thích gu hóa trang lại thể hiện sự sáng tạo nhờ phối màu sống động, tạo ấn tượng thị giác mạnh.

Nhiều ý tưởng trang điểm được làm nổi bật khi kết hợp nghệ thuật chụp hình.

Chủ đề ‘Vẻ đẹp Á Đông’ nhận được nhiều sự yêu thích nhất của các thí sinh. 20 bài thi chọn chủ đề này khai thác, sáng tạo tác phẩm của mình. Hình ảnh thiếu nữ phương Đông đôi mắt phượng, mí lót, môi đỏ chúm chím tạo ấn tượng cho người xem với nhiều cách thể hiện khác nhau. Điểm đồng nhất trong chủ đề này, các thí sinh đều chọn tông đỏ và vàng làm màu sắc chủ đạo trên lớp trang điểm.

Chủ đề “Vẻ đẹp Á Đông” được đông đảo các thí sinh thể hiện với nhiều ý tưởng khác nhau.

Trong hàng trăm thí sinh gửi bài dự thi, nhiều người chưa qua đào tạo trang điểm chuyên nghiệm. Họ tự học, tìm kiếm cách làm đẹp, tạo hình, tham khảo các bộ dụng cụ, sản phẩm qua internet để thỏa mãn niềm yêu thích của bản thân. Đinh Thị Hoàng Phúc bày tỏ:” Chỉ thông qua makeup mới thể hiện cá tính nổi loạn ngầm của mình. Sức mạnh của makeup là đem lại thần thái, lột tả được phong cách qua các gam màu. Tôi muốn được học hỏi, trau dồi và nhận được những ý kiến đánh giá từ các anh chị chuyên gia qua cuộc thi”.

Niềm cảm hứng từ nghệ thuật hát Bội, tuồng cổ và kinh kịch của Trung Quốc được các thí sinh khai thác sáng tạo không giới hạn. 34 tác phẩm mô phỏng các nhân vật trong loại hình nghệ thuật này trong ‘Makeup Transformation’. Các thí sinh trổ tài phối màu, tạo hình khối sắc sảo trên khuôn mặt người mẫu. Đi kèm với lớp trang điểm khuôn mặt, thí sinh còn đầu tư kỳ công các loại mũ, trang phục, và cách làm tóc ăn nhập với mỗi hình tượng hướng đến.

Nghệ thuật hóa trang của các diễn viên Tuồng, hát Bội được thể hiện sáng tạo.

Phong cách trang điểm fatansy cũng là chủ đề được đông đảo thí sinh lựa chọn. Một số thí sinh LGBT đầu tư tỉ mỉ hình ảnh Drag Queen (Dressed Resembling A Girl (ăn mặc giống con gái)). Không dè dặt khi thể hiện tác phẩm của mình, nhóm thí sinh này chọn phong phú các nền văn hóa để xây dựng bài thi. Mỗi bài sáng tạo đều muốn gửi gắm thông điệp ý nghĩa riêng.

Thái Ngọc Linh thể hiện chủ đề văn hóa nước Liban chia sẻ: “Em sử dụng 3 màu tượng trưng xanh, trắng đỏ gồm những nhánh cây xanh và sơn trắng, cây nhưa ruồi, trái thông để tạo đôi mắt khói và cut-crease sắc sảo, dung hòa với phụ kiện cỡ lớn”. Theo Linh, mũ đội đầu sử dụng những loại thực vật có mặt tại đất nước Trung Đông này. Quốc gia có nhiều núi, nằm cạnh bờ biển đông của Địa Trung Hải, có lá cờ ba sắc, màu trắng trên lá cờ tượng trưng cho tuyết, biểu tượng của sự tinh thiết và hòa bình. Và đỏ như dòng máu người Lebanon đổ xuống để bảo vệ đất nước khỏi những kẻ xâm lược.

Thái Ngọc Linh (trái) là một trong những thí sinh tái hiện phong cách Drag Queen trong cuộc thi.

Bộ ba ban giám khảo gồm Hung Vanngo, Quân-Pu và Chi Pu. Trong đó, cặp chuyên gia makeup, làm tóc Quân -Pu sẽ chấm điểm công tâm, dựa trên các tiêu chí kỹ thuật, sáng tạo, tổng thể tác phẩm… Chi Pu – người lần đầu ngồi ghế nóng một cuộc thi làm đẹp cũng bất ngờ với các tác phẩm dự thi của thí sinh, cô sẽ chấm điểm dựa vào kiến thức và cảm nhận của mình ở mỗi khuôn mặt của thí sinh. Hung Vango – chuyên gia make-up cho loạt sao Hollywood như Selena Gomez, Jennifer Lawrence, Jennifer Lopez, Julianne Moore, Katy Perry… sẽ bắt tay vào chấm điểm cho các bài thi của thí sinh sau ngày đóng cổng bình chọn.

10 thí sinh có tổng điểm cao nhất (điểm của Hội đồng chuyên môn và bình chọn) sẽ bốc thăm chủ đề makeup để tham gia thi đêm Gala chung kết vào ngày 5/10 tại TP HCM.

Quán quân cuộc thi sẽ giành 50 triệu đồng tiền mặt; giải nhì 40 triệu đồng còn giải ba 30 triệu đồng. Top 3 đều nhận được bộ make-up chuyên nghiệp đến từ mỹ phẩm Loreal, bộ máy chăm sóc làm đẹp LG Care. Ban tổ chức cũng trao Top 10 khoá học trang điểm chuyên nghiệm từ Pro Academy. Tổng giải thưởng lên tới 500 triệu đồng gồm tiền mặt, chứng nhận, cơ hội cộng tác với báo Ngoisao.net trong các bộ ảnh Thời trang, Làm đẹp.

 

theo Ngoisao Beauty Expo